Phỏm 9 cây có thể là một trò chơi khá phức tạp. Không chỉ trông chờ vào vận may, trò chơi này còn đòi hỏi người chơi phải suy luận và tính toán nhiều. Vậy cơ duyên nào để chơi phỏm 9 cây mang lại chiến thắng cho người chơi? sẽ tạo điều kiện giúp bạn giải đáp thắc mắc này qua bài viết tại THABET hướng dẫn cách chơi phỏm 9 cây dưới đây.

Tìm hiểu cách chơi phỏm cây là gì?

Phỏm 9 cây hay còn gọi là Tá lả, là một trò chơi được ưa thích và vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam. Phỏm 9 lá được chơi với bộ bài 52 lá. Bài báo của trò chơi này là người nào có phom cao nhất và do đó có số thẻ lạ thấp nhất, người đó thắng. Nếu người chơi bao gồm một ván bài trước 3 phỏm, người chơi hạ tấm bìa cứng và chiến thắng.

Một phom được tính từ 3 quân bài giống nhau trở lên hoặc theo thứ tự liền nhau nhưng phải cùng bộ. Nói một cách dễ hiểu, một phom là 3 5, 4 5 hoặc 3,4,5 với chất lượng bích giống hệt nhau , v.v. thì số lượng người chơi nhiều nhất là 4 và do đó tối thiểu là 2. Nhưng để tạo ra các tông trò chơi hấp dẫn hơn, chơi 4. Ai là người phù hợp nhất. Để chiến thắng thì việc ghi nhớ cách chơi là vô cùng quan trọng.

Xem thêm: Cách đánh bài liêng mới nhất cho tân thủ

Các cách chơi phỏm 9 cây dễ thắng

Dưới đây là một số cách chơi phỏm 9 cây dễ thắng mà người chơi có thể tham khảo. Cụ thể như sau:

Cách câu bài

Có hai cách chơi trong phỏm là câu bài lớn và câu sảnh:. Để xác định xem thắng hay thua, ở đầu trận đấu, điểm của các quân bài lẻ còn lại trong ván bài sẽ được so sánh. Nếu về cuối trận mà vẫn có những quân bài cao như K, J, Q thì bạn rất khó giành chiến thắng. Do đó, cần phải đẩy các quân bài cao ngay từ đầu trò chơi này, hành động này được gọi được gọi là cầu lớn.  Câu bài sảnh thường sẽ khó hơn, vì nó đòi hỏi người chơi phải hiểu tư duy và kỹ năng chơi của mình là thật tốt. Ví dụ , trong tay bạn có một cặp 5 (1bích và 1 cơ) với 1 quân bài 4 bích. Nếu trong quá trình chơi, bạn thấy khả năng của bạn là 3 trong 5 quân bài thì khó thì hãy đánh 5 cơ. Như vậy, bạn sẽ để ý xem 6 con 3 con lật ngửa có sảnh được cùng chất.

Cách xé cạ

Người chơi phải quan sát kỹ và dự đoán chính xác ván bài của đối thủ. Để lôi kéo đối thủ của bạn chơi tông bạn muốn, đôi khi bạn phải xé thẻ của bạn. Nếu bạn có một cặp 7 và tám, bạn cần phải xé một trong số các cặp này để có cơ hội thúc giục một lá bài khác từ đối thủ của bạn. Bởi vì việc linh hoạt để ăn hai cặp phở gần nhau là điều vô cùng khó.

Cách phá phỏm

Thường thì những con tốt ăn sẽ có giá trị cao. Như vậy một lượng lớn người ưa thích phá phom của họ để dẫn dụ các con tốt của đối thủ. Tuy nhiên, chỉ sử dụng nó sau khi bạn không còn khả năng bị ù hay ăn chốt của mình. Có nghĩa là, liên quân của bạn là một con tốt, nhưng bạn đang mong đợi rằng bất kỳ quân bài lẻ nào mà đối thủ của bạn sẽ ăn. Phỏm có thể là một quân bài khá khó chơi.

Những điều cần lưu ý trong cách chơi phỏm 9 cây

Trong khi chơi phỏm 9 lá, sẽ có rất nhiều cách để bạn chiến thắng mà bạn có thể tham khảo. Chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ đến người chơi những lưu ý và kỹ năng nhất định phải biết trong quá trình chơi bài này như sau:

Kỹ năng toán học

Sau khi nhận được một lượt chia bài, người chơi thường có xu hướng bỏ những lá bài rác, không có giá trị cao hoặc những lá bài lẻ, đợi bài của đối thủ xuống để xử lý những lá bài này.

Điều này không sai, nhưng nếu bạn chơi như vậy, bạn sẽ không bao giờ giành được lợi thế, chiến thắng sẽ không đến với người không có sự tính toán logic và biết tận dụng điểm yếu để củng cố.

Trước mỗi lần xuống, bạn nên ước lượng lá bài này sẽ bị đối thủ ăn, làm sao để cho đối thủ xuống bài mà bạn đang muốn lấy. Và nhiều khi để lừa đối thủ bạn phải hạ bài của mình để thả cá bắt tôm.

xem thêm: Chia sẻ cách chơi bài Mậu Binh đầy đủ nhất

Kỹ năng lập luận

Kỹ năng suy luận được áp dụng chặt chẽ trong cách chơi phỏm 9 cây, người chơi cần dựa vào những lá bài đã chơi để phán đoán những lá bài còn lại của đối thủ.

Nếu đó là 1 hoặc 2 lần thua đầu tiên trong ván bài, khả năng họ có 10 quân bích hoặc quân Q hoặc 1 quân J khác là không cao. Vì ở những ván đầu, người chơi rất ít khi xé bài.

Nếu là lá bài thứ 3 trở lên, khả năng là 10 bích, Q hoặc 1 lá J khác không còn cao. Lúc này, họ nóng lòng muốn ăn thẻ của đối thủ nên đã xé thẻ và đẩy đi ngay lập tức.

Kỹ năng quan sát

Một kỹ năng cuối cùng trong cách chơi phỏm 9 cây là kỹ năng quan sát. Điều này đòi hỏi người chơi phải tập trung vào bàn chơi, có thể nhớ được những quân bài nào đã xuất hiện. Từ đó, hãy nhìn vào những lá bài bạn còn lại. Cuối cùng đưa ra quyết định nên bỏ quân bài nào là hợp lý nhất để đối phương không còn chỗ ăn.

Kết luận

Trên đây là một vài thông tin về cách chơi phỏm 9 cây hiệu quả đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết sẽ tạo điều kiện cho các bạn dễ dàng có được chiến thắng trong game.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *